Let Us know what you ride! SHOPPING CART

Touratech Suspension Extreme Closed Cartridge and Extreme Rear Shock Absorber. Honda Africa Twin CRF1000

สุดท้าย เลือก Upgrade ช่วงล่างใหม่ ด้วย TOURATECH
ให้เป็นขีดสุด ของ Adventure Touring Bike

เพราะ… ดูข้อมูล มาจนทั่ว ลองขี่มาจนครบ

Touratech จัดโช็ค และ Customized ให้ตรงการใช้งาน และตัวผู้ขับขี่ โดยเฉพาะ
… คุ้มค่าทุกบาท ที่ลงทุน …
ทั้งคู่หน้า และโช๊คหลัง ในรุ่น Extreme พร้อมระบบ PDS








- เปิดประสบการณ์ และ
- สัมผัสความรู้สึก และความแตกต่าง…ด้วยตัวคุณเอง
- ทดลองขับขี่+ใช้งาน+พร้อมสัมภาระ+พร้อมคนซ้อน

หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

กับ ผู้เชี่ยวชาญระบบ Suspension
และ แนะนำการ Setting ปรับตั้งค่า,ทำได้-ด้วยตัวเอง

TOURATECH
- Made For Adventure -

ข้อมูลเพิ่มเติม.1 : https://bit.ly/2UKoIqn
ข้อมูลเพิ่มเติม.2 : https://www.touratech.co.th/touratech-suspension/

Book A Test Ride : https://forms.gle/UTiMoNqviFZdbQmdA

หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ :
TEL : 02-327-9361 to 63
LINE : @touratech.thailand
info@touratech.co.th
www.touratech.co.th
WEBSHOP : https://bit.ly/2UFBgPT

!!! Everything You Need For Your Next Adventure !!!



คุณลักษณะเด่น Touratech - Extreme Cartridge & Extreme Suspension


  •Bottoming Control   
- ระบบ PDS : Position-Dependent Damping System ป้องกันการกระแทกสุดแกนโช๊ค เมื่อมีสัมภาระเต็ม หรือการขี่กระโจนจากที่สูง
- ระบบจะมีห้องแยกสำรองรับ High Active Compression ในลักษณะ Progressives เพื่อหน่วงการยุบตัวจนสุดแกนที่ปลายโช๊ค
- ไร้กังวล เมื่อต้องรับงานหนักในทุกสภาพการใช้งาน








  Remote Reservoir,  

- วัสดุ High Strength Aluminium เกรดพรีเมียม
- ช่วยระบายความร้อนได้สูงขึ้น
- รักษาความเสถียรระดับแรงดันภายในกระบอก
- ส่งผลให้การขับขี่ดียิ่งขึ้น และให้สมรรถนะสูงสุด
- เพิ่มอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้นกว่า 50%








  High- Flow Fittings  

- ขนาด Oversized ช่วยให้อัตราการไหลของน้ำมันระหว่างตัวโช๊คและสับแท็งค์ สูงยิ่งขึ้นมากกว่า96%













  • ตัวปรับตั้งอิสระ High-Speed and Low-Speed Compression Damping  

- เลือกปรับอัตราการยุบตัวได้อิสระ ตามการใช้งาน
- ให้ความละเอียด แม่นยำสูง
- ส่งผลต่อการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น
- ช่วยให้กับเข้าโค้งมุมแคบได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยให้ขี่ผ่านบ่อหลุมได้เนียนยิ่งกว่า

  



 

 

 



  •Adjustable Rebound Damping  
- ระบบถูกออกแบบให้เลือกปรับควบคุมอัตราการยืดตัว หรือคืนตัวได้อย่างอิสระสมบูรณ์ ตามลักษณะการใช้งาน ตามความรู้สึก และตามความชอบ ได้มากถึง 20 ระดับ
- สามารถปรับให้มีอัตราหน่วงการคืนตัวได้อย่างมั่นคง และมีระดับความเสถียรได้ตามที่ต้องการ หากคุณรู้สึกว่ารถออกอาการกระดอน และคืนตัวเร็วเกินไปเนื่องจากการเบรค หรือเหินลงเนินหรือคอสะพาน หรือ หลุมบ่อ หรือแม้แต่การกระแทกชนเนิน หรือกระแทกชนคอสะพานชัน
- และยังสามารถปรับคลายออกได้ตามความรู้สึก หรือความชอบ หากรู้สึกว่ารถออกอาการยุบตัว หรือแน่นเกินไป หรือคืนตัวช้าเกินไป










  •50% More Preload Adjustment  
- Touratech สามารถปรับ Preload ได้มากกว่า 50% เมื่อต้องมีสัมภาระบรรทุกเต็ม และ/หรือ มีคนซ้อน
- OEM Shock หรือ โช๊คในท้องตลาด ส่วนใหญ่ปรับได้ 8-10มม. ซึ่งจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานแต่ Touratech ปรับได้ถึง 15มม.
-
ช่วยให้รถเกิดสมดุลย์ ด้วยระดับ Geometry รวมทั้งค่า Sag Setting ที่ดีมาก ช่วยให้การควบคุมบังคับรถ รวมทั้งความรู้สึกได้ดี และง่ายขึ้น











  •Hydraulic Preload Adjustment  

- ตัวปรับตั้ง Preload ขนาดใหญ่เต็มมือ ใช้งานงาน และผ่อนแรง
- วัสดุอลูมิเนียมเกรดพรีเมียม สำหรับใช้งานหนัก ทนทาน ทุกสภาพงาน ทนน้ำมัน ทน UV ทรงรูป









  •Floating Piston Superiority  
- Touratech Suspension ใช้ลูกสูบแยกห้อง Nitrogen ออกจาก น้ำมันในระบบ
- ทำให้ควบคุมการไหลของน้ำมันได้เต็มประสิทธิภาพ และการระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม ส่งผลให้การขับขี่ดียิ่งขึ้น และมีเสถียรภาพสูง
แม้จะใช้งานหนัก หรือขับขี่พร้อมสัมภาระทั้งวันทั้งคืน
- ซึ่งไม่เหมือนกับระบบ Emulsion ของโช๊ค OEM และทั่วไป ที่เกิดการผสมรวมกันของแก๊สกับน้ำมันเมื่อใช้งาน จนเกิดเป็นโฟม ทำให้น้ำมันไม่เสถียร บางเกินไป จนโช๊คไม่สามารถทำงานได้ดี ซึ่งยิ่งเมื่อน้ำมันเป็นโฟม ก็จะยิ่งทำให้เกิดการยุบตัวจนสุดโช๊คได้ง่ายขึ้น หรือโยนตัวได้เร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้รถดิ้นกระดอน และไม่มั่นใจเมื่อขับขี่










  •Cold Forged 6082 T6 Aluminum Shock Body  

- Touratech ใช้วัสดุคุณภาพเกรด ซึ่งมีความแข็งแรงสูง ให้ความทนทาน รองรับงานหนัก ให้น้ำหนักเบา และระบายความร้อนได้ดีเยี่ยมมากกว่าถึง 30%
- จึงทำให้มีความมั่นคงในการขับขี่ และสามารถคาดการณ์ทำงานของโช๊คได้ง่าย ส่งผลให้การควบคุมรถและการขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก
- ยิ่งการระบายความร้อนของโช๊คได้ดี ก็ยิ่งส่งผลให้โช๊คควบคุม และหน่วงการทำงานของสปริงได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นไปอีกด้วย
- มีหลายผู้ผลิตที่เลือกใช้วัสดุเกรดต่ำกว่า หรือเลือกใช้เหล็ก เพื่อลดต้นทุน ซึ่งส่งผลโดยตรงกับสมรรถนะที่ได้








  •High-Strength Stainless Steel Bushings  

- Touratech เลือกใช้ Stainless Steel คุณภาพสูง ที่ให้ความแข็งแรงกว่า ไม่สึกกร่อนจากการใช้งานหนัก และทนทานต่อทุกสภาพการใช้งาน ซึ่งตัว Bushing สามารถกระจายแรง และรองรับน้ำหนักได้สูงกว่ามาก ให้อายุการใช้งานยาวนานกว่า และไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ
- โช๊คทั่วไป เลือกอลูมิเนียมเป็นวัสดุมาตรฐาน เพื่อลดต้นทุน และยังเกิดการยึดตัว เมื่อใช้งาน









Low-Friction Seal
- Touratech ใช้ Seal คุณภาพสูง และ Teflon Back-Up Ring เป็นหัวใจหลักในการทำงาน ที่ช่วยให้เกิดความลื่นสูงสุด และเกิดแรงเสียดทานภายในต่ำมาก ส่งผลให้เกิดความร้อนน้อยยิ่งกว่า และตัว Seal ยังคงรูป เมื่อรับงานหนัก ไม่เกิดการยึดติดกับแกนเมื่อมีแรงดันสูงภายในโช๊ค
- ส่งผลให้สมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น มีความคงทนสูง ให้ความไว้วางใจได้สูงเมื่อใช้งานหนัก และให้อายุใช้งานที่ยาวนานยิ่งกว่า
- โช๊คทั่วไป ตัวซีลจะไม่คงรูป และติดยึด เมื่อมีความดันในโช๊คสูงขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการขับขี่โดยตรง และยังมีต้นทุนที่ต่ำกว่าด้วย











  •Damping Set Up for Fully-Loaded Africa Twin  

- ออกแบบรองรับน้ำหนักบรรทุกเต็ม และการใช้งานหนักทุกสภาพ
- ไม่จำเป็นต้องการ การปรับแต่งใดๆ Right-Out From The Box








  Oversized High-Strength Shaft  

- วัสดุ Chrome-Moly Steel Alloy เกรดพรีเมียม ให้ความแข็งแรงสูงมาก
- ใช้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16มม. (ท้องตลาดทั่วไป ใช้ขนาด 14มม. เหล็กคาร์บอนธรรมดา)








  Custom Springs  

- Touratech จะจัดเลือกสปริงให้เหมาะกับน้ำหนักผู้ขับขี่ และลักษณะการใช้งาน รวมทั้งสัมภาระ และ/หรือ ผู้นั่งซ้อน
 - คุณภาพสปริงเกรดพรีเมียม ให้ค่าการรับน้ำหนักได้ตลอดอายุการใช้งาน

 







  Fully Serviceable  
- โช๊ค Touratech สามารถรองรับการ Service ได้ทุกชิ้นส่วน เพื่อให้ได้สมรรถนะเต็มเปี่ยม การขับขี่ที่ดี และคงทนตลอดอายุการใช้งาน
- สามารถนำไป Customized ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งาน หรือ สร้างขึ้นใหม่ได้
- โดย Certified Touratech Service Center ที่ Touratech-Thailand










  Why is a Closed Cartridge System Better?  



  Why is a Closed Cartridge System Better?  

1) ในระบบ Closed Cartridge : น้ำมันที่อยู่ภายใน Cartridge จะถูกจัดแยกห้องเป็นสัดส่วนอย่างสมบูรณ์ออกจากอากาศ ซึ่งจะทำให้น้ำมันที่ทำหน้าที่ Damping ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสมบูรณ์
     ทั้งนี้หากน้ำมันที่ทำหน้าที่ Damping ถูกนำไปรวมอยู่ในห้องเดียวกันและผสมปนกันกับอากาศ ซึ่งเป็นแบบที่มีอยู่ทั่วไปในระบบเปิด Open Cartridge เมื่อรถวิ่งหรือใช้งาน น้ำมันและอากาศจะรวมผสมปนกันจนเกิดเป็น Foaming ที่เป็นสาเหตุหลักของการสูญเสียระบบ Damping และส่งผลลบต่อการควบคุมรถในที่สุด

2) การแยกห้องอย่างสมบูรณ์ในระบบ Closed Cartridge จะช่วยให้น้ำมันที่ทำหน้าที่ Damping ไหลผ่านวาล์วได้ตามอัตราการไหลที่ได้ถูกออกแบบไว้ จึงสามารถรองรับการ Damping ได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพเต็ม
   ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจาก Open Cartridge ที่เป็นระบบเปิด ซึ่งเมื่อยิ่งใช้งาน โฟม/Foam ที่เกิดขึ้นก็จะยิ่งมีมากขึ้น ทำให้ Damping ไม่สามารถควบคุมได้ และไม่มีประสิทธิภาพ หรือแทบเป็นไปได้ยากมาก



3) ในระบบแบบปิด หรือClosed Cartridge ระบบจะช่วยแยกน้ำมันที่มีคุณสมบัติ และมีหน้าที่ในการทำงานที่แตกต่างกัน ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพสมบูรณ์ตามลักษณะงาน และประเภทของน้ำมันนั้นๆ

    โดยระบบปิดจะแยกน้ำมันที่ใช้ในการหล่อลื่น ออกจากน้ำมันที่ใช้ใน ระบบDamping อย่างสิ้นเชิง
     ทั้งนี้น้ำมันที่ใช้ในการหล่อลื่นจะมีคุณสมบัติในการหล่อลื่นตรง และมีความข้นหนืดที่สูงกว่า ในขณะที่น้ำมันที่ใช้ในระบบ Damping
จะมีความข้นหนืดที่ต่ำกว่า รวมทั้งคุณสมบัติคงตัวและยังสามารถคงทนความร้อนได้สูงยิ่งกว่า

     ด้วยเหตุนี้ การแยกระบบน้ำมันที่ทำหน้าที่ต่างกันออกจากกันในระบบ Closed Cartridge  จึงส่งผลให้การทำงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสมบูรณ์ ทำให้การขับขี่ และการควบคุมรถมีความเสถียร และดียิ่งขึ้น

4) เมื่อเปรียบเทียบกันกับระบบแบบเปิด ซึ่งมีน้ำมันเพียงตัวเดียวที่จะต้องเฉลี่ยการทำหน้าที่ ทั้งการหล่อลื่น การ Damping การคงสภาพ การทนทานต่อความร้อน รวมทั้งน้ำมันนั้นยังต้องป้องกันการเกิดโฟมให้น้อยที่สุด ซึ่งน้ำมันตัวเดียวนั้น จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถครอบคลุมสมบูรณ์ได้

5) ในระบบแบบเปิด Open Cartridge จะมีอากาศผสมปนรวมอยู่ในระบบ ซึ่งอากาศจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบ และอากาศไม่มีความเสถียร อากาศจะเกิดการขยายตัวสูง ไม่ทนต่อแรงกดดันสูงและความร้อนสูงเมื่อใช้งาน ซึ่งอากาศมีคุณสมบัติแตกต่างจากแก๊ส Nitrogen ที่ถูกแยกนำไปใช้ใน Closed Cartridge ที่เป็นแก็สเฉื่อยและมีความเสถียรสูงกว่ามาก  มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนสูงและแรงกดดันสูง …
     เมื่อ Open Cartridge ในระบบเปิดทำงาน อากาศที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบจะผสมรวมตัวกับน้ำมัน ทำให้เกิดปฏิกิริยาเร่งการสึกหรอ เกิดโฟม และฟองอากาศขึ้นเป็นอย่างมากที่เป็นฉนวน ส่งผลให้เป็นอุปสรรคในการระบายความร้อนออกจากระบบ และยังส่งผลต่อความข้นหนืดที่ลดลง และทำให้คุณสมบัติของน้ำมันเปลี่ยนแปลงลงอย่างรวดเร็ว
     ทำให้การ Damping ลดลง นอกเหนือจากการเกิดการสึกหรอ และการสึกกร่อนภายในที่สูง เสถียรภาพของน้ำมันลดลงอย่างรวดเร็วแบบ exponential คุณสมบัติน้ำมันไม่คงที่ ยิ่งเกิดแรงดันภายในเนื่องจากความไม่เสถียรของทั้งระบบเปิด ซึ่งทั้งหมดส่งผลต่อการขับขี่ และการควบคุมรถที่แย่ลงอย่างสิ้นเชิง

6) ระบบ Closed Cartridge ซึ่งเป็นระบบปิด จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่ได้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม การควบคุมรถที่ง่าย การสึกหรอน้อย การดูแลรักษาที่ต่ำ พร้อมรองรับการใช้งานหนัก และยังให้ความเสถียรมั่นคงสูง ทุกสภาพการขับขี่ และทุกสภาพการใช้งาน