เหตุผลที่ทำให้คุณควรเลือกใช้ระบบ
กันสะเทือนจาก Touratech

...และคุณจะได้ประโยชน์อะไรบ้างจาก
การใช้ระบบกันสะเทือน Touratech

จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ
โช้คอัพ Touratech Suspension:

รุ่นโช้คอัพ

โช้คอัพที่ใช่สำหรับทุกการใช้งานที่คุณต้องการ:

Level 1 | Explore
Level 2 | Explore HP
High End | Expedition
Extreme

คุณสามารถเลือกระบบกันสะเทือนที่เหมาะกับรุ่นมอเตอร์ไซค์ของคุณได้ที่ด้านล่าง :

  • BMW

  • Honda

  • Husqvarna

  • Kawasaki

  • KTM

  • Suzuki

  • Triumph

  • Yamaha

Touratech Suspension - ระบบกันสะเทือน ACE

ACE = Actively Controlled Electronic Suspension (ระบบกันสะเทือนแบบควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์)

        ระบบกันสะเทือน ACE จาก Touratech Suspension ช่วยให้คุณสามารถปรับมอเตอร์ไซค์ของคุณให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ทุกรูปแบบได้อย่างสะดวก และ มีประสิทธิภาพโดยที่ไม่ต้องลุกออกจากอาน

        คุณสามารถใช้รีโมทคอนโทรลเพื่อปรับสมดุลให้กับมอเตอร์ไซค์ของคุณตาม
น้ำหนักบรรทุก รวมทั้งปรับการตอบสนองของระบบกันสะเทือนให้เหมาะกับสไตล์การขี่ของคุณ

        ระบบนี้ช่วยให้คุณสามารถปรับมอเตอร์ไซค์ของคุณให้เหมาะกับน้ำหนักบรรทุก และสภาพการขับขี่ทุกรูปแบบได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังสามารถปรับระบบกันสะเทือนได้อย่างละเอียดตามลักษณะการตอบสนองที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องลุกออกจากมอเตอร์ไซค์

ระบบกันสะเทือน ACE จาก Touratech Suspension ช่วยให้นักขี่ได้รับทั้งความปลอดภัยและความสบายสำหรับการขี่ทัวร์ริ่ง

        ระบบกันสะเทือน ACE ของ Touratech สามารถใช้งานได้โดยที่มอเตอร์ไซค์ไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ ESA ระบบกันสะเทือนมีการทำงานเป็นอิสระโดยเพียงแค่ต่อเข้ากับแหล่งจ่ายไฟออนบอร์ดของมอเตอร์ไซค์เท่านั้น

        สำหรับการออกแบบระบบกันสะเทือน ACE เราได้พัฒนาระบบการทำงานแบบอิสระที่ใช้เซ็นเซอร์แยกต่างหาก
โซลินอยด์วาล์วประสิทธิภาพสูงของระบบ DDA ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วจะถูกติดตั้งไว้ในโช้คอัพ โดยจะทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งช่วยให้เซ็นเซอร์ ACE ในชุดควบคุมสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของลักษณะการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
        ระบบกันสะเทือน ACE ช่วยให้มั่นใจได้ว่าค่าความแข็งของสปริงและค่าการหน่วงจะอยู่ในระดับที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดเสมอ โดยสามารถที่จะทำการปรับค่าได้ภายในเสี้ยววินาทีในระหว่างการขี่

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXPLORE สำหรับ BMW R1200 GS
(หน้าและหลัง)

รหัสสินค้า : 01-044-5842-0

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXPLORE สำหรับ BMW R1200 GS
(หน้าและหลัง)

Lowering approx. -50 mm รหัสสินค้า : 01-044-5838-0

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXPLORE สำหรับ BMW R1200 GS Adventure
(หน้าและหลัง)

รหัสสินค้า : 01-044-5843-0

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXPEDITION สำหรับ BMW R1200 GS
(หน้าและหลัง)

รหัสสินค้า : 01-044-5844-0

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXPEDITION สำหรับ BMW R1200 GS Adventure
(หน้าและหลัง)

รหัสสินค้า : 01-044-5845-0

Touratech Suspension - Plug & Travel

Touratech suspension strut for BMW F800GS from 2013 Type: Plug & Travel for BMW ESA

        The Plug & Travel strut for BMW ESA offers top performance with premium chassis technology for your BMW F800GS Adventure with ESA system. This premium chassis is designed specifically for long-distance travel with a lot of luggage, for all road conditions through to track stages. The strut simply replaces the BMW ESA strut. The existing plugs and switches on the handlebar are used as usual. Thus the Touratech suspension strut is integrated into the motorcycle using the original BMW controls. This lets you continue using the damper settings on the handlebar and on the BMW display. The Touratech strut to suit your adventure. All you need to do is drive.

        This Touratech Suspension Plug & Travel strut is manufactured with the same precision components and assemblies that have proven themselves on thousands of kilometres in our struts under the toughest conditions. For you this means: Adjustment to any volume of luggage, ranging from a rear bag to a loaded luggage system and/or with a passenger, is performed easily and quickly by hand wheel via the hydraulic spring pre-tension. The unique, robust hydraulic Touratech spring pre-tension compensates for weekend tours, large luggage or your long-distance tour using the Extreme setting range.

        ระบบกันสะเทือนจาก Touratech รุ่นนี้จะปรับทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อพานักผจญภัยเช่นคุณ ไปให้ถึงปลายทาง เพราะฉะนั้น สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ขึ้นมอเตอร์ไซค์ของคุณ แล้วบิดคันเร่งพุ่งออกไปข้างหน้า!

        Touratech Suspension โช้คอัพ *หลัง* / Plug & Travel

 

สำหรับ BMW F 800 GS, 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-048-5875-0

 

สำหรับ BMW F 800 GS, 2013 Adventure เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-048-5876-0

 

 

Touratech Suspension - Plug & Travel

        ระบบกันสะเทือนระดับพรีเมียมที่ทุกชิ้นส่วนได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการขี่ทัวร์ริ่งระยะไกลที่ต้องขนสัมภาระไปด้วยจำนวนมาก เหมาะสำหรับการใช้งานกับผิวถนนทุกรูปแบบ แม้แต่ถนนออฟโรด ระบบกันสะเทือน Plug & Travel ผลิตจากวัสดุ และ ชิ้นส่วนความเที่ยงตรงสูงที่ผ่านการพิสูจน์กับโช้คอัพของเรามาแล้วด้วยการเดินทางนับพันไมล์ ภายใต้สภาพการขับขี่ที่โหดร้ายที่สุด ระบบกันสะเทือน Plug & Travel ของเรามีการทำงานแบบเซมิ-แอ็คทีฟ ซึ่งจะไม่ได้ปิดกั้นความรู้สึกที่ได้จากพื้นถนนไปจนหมด คุณจะยังคงรู้สึกได้ถึงการตอบสนองที่สมบูรณ์แบบจากระบบกันสะเทือนของเรา

        รวมทั้งยังได้สัมผัสกับฝีมือการปรับตั้งที่ผ่านการทดสอบพิเศษจาก Touratech สำหรับ BMW R1200GS ของคุณอีกด้วย โช้คอัพ
Plug & Travel จาก Touratech Suspension เป็นโช้คอัพสำหรับติดตั้งแทนที่โช้อัพ DDC ของ BMW โดยที่คุณยังคงสามารถใช้งานปลั๊กต่อและสวิตช์ต่างๆ
ที่แฮนด์ได้ตามปกติ ระบบกันสะเทือน Plug & Travel จาก Touratech มีการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกันกับมอเตอร์ไซค์ของคุณโดยสามารถสั่งงานได้ผ่านทางชุดควบคุมเดิมของ BMW การเลือกโหมดการขับขี่และการตั้งค่าทั้งหมดสามารถทำได้โดยที่ไม่ต่างไปจากเดิม รวมทั้งยังมีการแสดงผลขึ้นบนหน้าจอของมอเตอร์ไซค์ BMW ด้วยเช่นกัน

        ระบบกันสะเทือนจาก Touratech รุ่นนี้จะปรับทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อพานักผจญภัยเช่นคุณ ไปให้ถึงปลายทาง เพราะฉะนั้น สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ขึ้นมอเตอร์ไซค์ของคุณ แล้วบิดคันเร่งพุ่งออกไปข้างหน้า!

        ระบบกันสะเทือน DDA / Plug & Travel จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5885-0

 

สำหรับ BMW R 1200 GS Adventure, 2014 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5887-0

        โช้คอัพ *หน้า* DDA / Plug & Travel จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5883-0

 

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2014 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5873-0

        โช้คอัพ *หลัง* DDA / Plug & Travel จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5884-0

        โช้คอัพ *หลัง* DDA / Plug & Travel จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2014 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5874-0

 

        ชุดลดความสูง - 50 มม. (มีจำหน่ายเป็นชุดเท่านั้น) : ชุดลดความสูง -50 มม. DDA / Plug & Travel จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5886-0

 

สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

รหัสสินค้า : 01-045-5886-0 ลดความสูง -40 มม. DDA

 

 

ระบบกันสะเทือนรุ่น EXTREME สำหรับ BMW R1200GS ที่ไม่มีระบบ DDC

        ระบบกันสะเทือนรุ่น Extreme สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป แค่ชื่อก็บอกทุกอย่าง ระบบกันสะเทือนสำหรับ BMW R1200GS รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มเสถียรภาพและความนุ่มนวลให้กับการขับขี่ของคุณ รวมทั้งยังให้ความปลอดภัยและความสนุกได้มากยิ่งขึ้นแม้จะต้องเดินทางนับพันไมล์ไปบนเส้นทางที่โหดร้ายทารุณที่สุด นี่คือระบบกันสะเทือนที่ผ่านการปรับจูนมาแบบไม่มีกั๊กสำหรับการขี่ทัวร์ริ่งในแบบที่ดิบที่สุด

        การปรับตั้งที่จำเป็นทั้งหมดเป็นการตั้งค่าด้วยมือ เพื่อให้มอเตอร์ไซค์สมดุลตามน้ำหนักบรรทุก ระบบการหน่วงตามตำแหน่งแบบไฮดรอลิก
(Position-dependent Damping System - PDS) ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าสปริงจะไม่มีการหดตัวจนสุด ถึงแม้จะบรรทุกสัมภาระหนักและขี่ออฟโรดโหดขนาดไหนก็ตาม

        ระบบกันสะเทือน *หน้า* รุ่น Extreme จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS

รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

สหัสสินค้า : 01-045-5876-0

        ระบบกันสะเทือน *หลัง* รุ่น Extreme จาก Touratech Suspension

สำหรับ BMW R1200GS

รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

สหัสสินค้า : 01-045-5870-0

ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะติดตั้งระบบกันสะเทือน
รุ่น Extreme กับ BMW R1200GS ที่มีระบบ DDC
คุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

        เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อความแสดงความผิดปกติของระบบ DDC
(Dynamic Damping Control) แสดงขึ้นบนหน้าจอหลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ระบบกันสะเทือนรุ่น Extreme จาก Touratech Suspension ทีมพัฒนาของ Touratech จึงได้ออกแบบปลั๊กตัดการทำงาน (รหัสสินค้า 01-045-5879-0) สำหรับมอเตอร์ไซค์ BMW ซึ่งจะช่วยให้ระบบ ASC, ABS และ DTC ยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โช้คอัพกันสะบัด Touratech Suspension – หัวใจแห่งเสถียรภาพ

        โช้คอัพกันสะบัด *CSC* จาก Touratech Suspension เพิ่มเสถียรภาพให้กับมอเตอร์ไซค์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการขี่แบบออฟโรดหรือการขี่ทัวร์ริ่งที่ต้องเข้าโค้งโดยที่มีสัมภาระจำนวนมาก การทดสอบและประสบการณ์อันยาวนานได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า โช้คอัพกันสะบัด *CSC* (Constant Safety Control) แบบลิเนียร์จาก Touratech Suspension ซึ่งช่วยควบคุมแฮนด์ได้ตลอดเวลานั้น สามารถที่จะสร้างมิติใหม่ของอรรถรสในการขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

        การติดตั้งโช้คอัพกันสะบัด *CSC* จะทำให้การขับขี่และการควบคุมมอเตอร์ไซค์ของคุณมีเสถียรภาพมากขึ้น เกิดอาการล้าน้อยลง และปลอดภัยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผลิตภัณฑ์ของเรายังมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์ในการติดตั้งที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับรุ่นมอเตอร์ไซค์ที่ต้องการ

ข้อดีที่ได้จากการใช้โช้คอัพกันสะบัด *CSC* ของ Touratech Suspension:

  • แฮนด์ไม่สะบัดขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วต่ำโดยที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก
  • ลดอาการขยับแฮนด์ของนักขี่โดยไม่ได้ตั้งใจ
  • เช่น จากการที่ลมปะทะชุดขี่หรือจากลมปั่นป่วนเนื่องจากรถบรรทุกหรือรถตู้คันข้างหน้า
  • ลดอาการสะบัดจากการขี่ผ่านร่องถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนมอเตอร์เวย์
    ถนนสายหลัก และถนนลูกรัง
  • เพิ่มเสถียรภาพอย่างเห็นได้ชัดสำหรับมอเตอร์ไซค์ที่มีล้อหน้าเล็กและดอกยางไม่เรียบขณะขี่บนถนนออฟโรดหรือบนพื้นทราย
  • ลดอาการเมื่อยล้าสำหรับการเดินทางไกล เนื่องจากมอเตอร์ไซค์มีเสถียรภาพมากขึ้น

สินค้าในปัจจุบันมีให้เลือกสำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นต่อไปนี้:

        โช้คอัพกันสะบัด Touratech Suspension
*CSC* สำหรับ BMW R1200GS ไม่เกินรุ่นปี 2012/R1200 GS Adventure
ไม่เกินรุ่นปี 2013
สินค้ามาพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง
รหัสสินค้า : 01-044-5858-0

        โช้คอัพกันสะบัด Touratech Suspension
*CSC* สำหรับ BMW R1200GS *2013* 
สินค้ามาพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง
รหัสสินค้า : 01-045-5830-0

        โช้คอัพกันสะบัด Touratech Suspension
*CSC* สำหรับ BMW R1200GS รุ่นปี 2014 เป็นต้นไป
สินค้ามาพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง
รหัสสินค้า : 01-045-5831-0

        โช้คอัพกันสะบัด Touratech Suspension
*CSC* สำหรับ BMW R1200GS Adventure รุ่นปี 2014 เป็นต้นไป 
สินค้ามาพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง
รหัสสินค้า : 01-045-5832-0

จุดเด่นอื่นๆ:

  • กัดขึ้นรูปด้วยระบบ CNC และผลิตจากอะลูมิเนียม 7075 เกรดเดียวกับที่ใช้ในการผลิตเครื่องบิน
  • ลักษณะการตอบสนองดีเยี่ยม ให้ความปลอดภัยสูงสุด
  • เทคโนโลยีการออกแบบที่ยอดเยี่ยมจาก Touratech พร้อมระยะ
    ช่วงชัก 75 มม.
  • สามารถปรับการหน่วงได้อย่างอิสระ 24 ระดับ
  • ใช้งานบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย

สปริงตะเกียบหน้า Touratech Suspension

คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตะเกียบหน้าของมอเตอร์ไซค์ของคุณ

        สปริงตะเกียบหน้า Touratech Suspension เป็นผลงานจากความร่วมมือกับ Hyperpro ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน สปริงตะเกียบหน้าสำหรับมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัย-ทัวร์ริ่งของเราได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถนำมาใช้งานร่วมกับโช้คอัพ Touratech Suspension ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยให้การตอบสนองที่รวดเร็ว พร้อมทั้งยังรองรับการกระแทกรุนแรงจากการใช้งานที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก และ/หรือ การขี่แบบออฟโรด

        ชุดสปริงตะเกียบหน้าแต่ละชุดได้รับการออกแบบ และ ผลิตขึ้นเป็นพิเศษโดย Hyperpro ตามสเป็กที่เรากำหนดไว้สำหรับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่น สปริงตะเกียบหน้า Touratech Suspension เป็นสปริงแบบ "โปรเกรสซีฟต่อเนื่อง" ตลอดความยาวของสปริง

สิ่งที่คุณจะได้รับ:

        ชุดสปริงตะเกียบหน้าแต่ละชุดของเรามาพร้อมกับคู่มือแนะนำการติดตั้งอย่างละเอียดสำหรับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่น

        เราขอแนะนำให้นำมอเตอร์ไซค์ของคุณเข้ารับการติดตั้งสปริงตะเกียบหน้าที่ศูนย์บริการเฉพาะทางหรือศูนย์บริการของ Touratech Suspension

ชุดลดความสูงที่ให้ประสิทธิภาพการกันสะเทือนได้สูงสุด

ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่น

ศูนย์บริการด้านระบบกันสะเทือน

การปรับจูนค่าการหน่วง

        โช้คอัพ Touratech Suspension ผ่านการปรับตั้งมาเป็นพิเศษจากโรงงานสำหรับการใช้งานที่มีน้ำหนักบรรทุกรวมนักขี่ และ สัมภาระไม่เกิน 100 กก. และ สามารถนำไปใช้งานได้ทันทีกับ 90% ของสภาพพื้นผิวถนนและรูปแบบการใช้งาน สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียวที่คุณต้องไม่ลืมก็คือ ให้ปรับค่าความแข็งของสปริง (สมดุล/การยุบตัว) ตามน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าไฟหน้าของคุณจะสาดไปที่ยอดไม้แทนที่จะส่องไปบนพื้นถนน
ส่วนการปรับค่าการหน่วงนั้นจะอยู่ในส่วนของการปรับแบบละเอียดให้ตรงกับความต้องการ

การขี่แนวผจญภัย-ทัวร์ริ่งที่มีคนซ้อนท้าย และ มีสัมภาระ

        ในการรักษามอเตอร์ไซค์ให้มีสมดุลที่ดีถึงแม้จะต้องบรรทุกน้ำหนักมากกว่าปกติ จำเป็นจะต้องมีการเพิ่มความแข็งของสปริงที่ชุดโช้คอัพ เพื่อให้อัตราส่วนของระยะการยืด และ หดตัวของสปริงนั้นยังคงเดิม ค่าการหน่วงควรมีการปรับให้แข็งมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้มอเตอร์ไซค์มีอาการกระเด้งกระดอนมากเกินไป

  • ค่าความแข็งของสปริง (ภาพที่ 1) : เพิ่มความแข็งเล็กน้อยที่สปริงหน้า (ถ้าสามารถทำได้) และ ปรับสปริงด้านหลังให้แข็งกว่า
  • การหดตัว (ภาพที่ 2) : ปรับให้แข็งขึ้นประมาณหนึ่งที่ด้านหน้า และ ด้านหลังจนกระทั่งคุณรู้สึกว่านุ่มนวลเพียงพอ (ความเร็วสูง / ความเร็วต่ำ)
  • การคืนตัว (ภาพที่ 3) : ปรับให้แข็งขึ้นประมาณหนึ่งที่ด้านหน้า และ ด้านหลัง ในขั้นตอนนี้ต้องระวังอย่าปรับให้แข็งมากเกินไป เพื่อให้โช้คอัพยังคงมีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่เพียงพอ

        สำหรับการปรับความสูงของมอเตอร์ไซค์ ให้วัดระยะจากเพลาหลังถึงจุดอ้างอิงที่กำหนดบนตัวรถ ควรวัดระยะนี้ในขณะที่ระบบกันสะเทือนไม่มีการรับน้ำหนัก (4) ขณะที่ระบบกันสะเทือนมีการรับน้ำหนักของตัวรถ (5) และขณะที่มีการบรรทุกน้ำหนักตามการใช้งานปกติ (6) เช่น นักขี่หนึ่งคน นักขี่พร้อมสัมภาระ หรือนักขี่และคนซ้อนโดยไม่มีสัมภาระ สำหรับการวัดระยะ (5) และ (6) ควรใช้ค่า 10% และ 30% ของระยะการเคลื่อนที่โดยรวมของสปริงตามลำดับ

คลิปวิดีโอ

ข้อมูลดาวน์โหลด

Scroll to Top